Patience is indeed a virtue

Tapos na ang aking bakasyon. Kung baga sa isang kaaliw-aliw na laro sa computer: “GAME OVER!” Shucks!

Game Over!

Sa ngayon balik na ako sa aking trabaho. At sa linyang paulit-ulit na sinasabi ko halos taon-taon pagkaraan ng halos isang buwang balik-Pinas at balik-pamilya: ‘BACK TO REALITY.’ Argh!

At kung ako naman ay inyong tatanungin sa Ingles: ‘How was your vacation?’ — well, ang tugon ko ay mistulang litanya na rin na sa mahabang panahon ay sinasabi ko, taon-taon, paulit-ulit lang — ang walang kamatayang linyang ‘Oks na Oks!”

Pindutin para ipagpatuloy ang pagbabasa

4 Responses to “Patience is indeed a virtue”


  1. 1 bing June 6, 2010 at 4:47 pm

    mukhang nag enjoy kang maige!

  2. 2 myepinoy June 7, 2010 at 12:32 pm

    @Bing

    korek. ang walang kamatayang linyang ‘Oks na Oks!”

    (LOL)

  3. 3 marcruz October 25, 2010 at 6:45 pm

    OFW din ako dito sa Qatar and ang pagsakay pabalik dito ang pinakamahirap na parte ng bakasyon ko. Subalit wala naman tayong magagawa dahil nandito ang pera at kailangan nating kumayod

  4. 4 myepinoy October 27, 2010 at 11:00 am

    @marcruz kumusta po naman kayo dyan sa qatar. oo tama po ang sinabi ninyo, mahirap talaga malayo sa pamilya pero kailangan nating kumayod. sa ngayon ganito ang ating buhay pero pag oras na nagdesisyon tayo na sa pinas na ulit ang buhay natin, ayos na naman ulit, hopefully.

    salamat.


Leave a Reply

Tweets

Categories


